Dịch vụ cung ứng và quản lý giúp việc, tạp vụ chuyên nghiệp - nhanh chóng liên hệ công ty Dafuna - Đất Phương Nam. Hotline: 0901 040 484

LightBlog

Breaking

LightBlog

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Tạp vụ văn phòng có khó không ?

Tạp vụ văn phòng được hiểu đơn giản là làm những công việc giữ gìn vệ sinh văn phòng công ty, cơ quan sạch sẽ. Ngoài kỹ năng, kinh nghiệm làm việc còn cần đến kỹ năng giao tiếp của người tạp vụ với nhân viên công ty. Điều đó không có nghĩa là bạn không làm được, hay nó quá khó. Chúng tôi sẽ phân tích để bạn hiểu rõ hơn về công việc Tạp vụ văn phòng, giúp bạn thấy rằng nghề tạp vụ văn phòng không hề khó như chúng ta vẫn nghĩ.


Công việc của tạp vụ văn phòng


Các công việc hàng ngày của tạp vụ văn phòng hay tạp vụ công ty là sử dụng các dụng cụ vệ sinh làm sạch đơn giản để quét, lau, nhặt rác, rửa bao gồm:

Khu vực: vỉa hè, khu vực sân, khuôn viên cây cảnh, vành đai xung quanh, lối xe chạy, bãi đậu xe.
Khu vực tầng hầm tòa nhà: lối vào, nhà xe, nhà vệ sinh, nhà rác, nhà kho.

Khu vực tầng trệt tòa nhà: lối vào chính, quầy tiếp tân, phòng khách, đại sảnh, khu vực thang máy, buồng thang máy, nhà vệ sinh.

Khu vực các tầng của tòa nhà: cầu thang bộ, hành lang, sảnh hành lang, cầu thang máy, nhà vệ sinh.
Khu vực các phòng làm việc: cửa, tường, đường nội bộ, bàn làm việc sếp, bàn làm việc nhân viên, tủ hồ sơ…

Làm sạch các vật dụng cá nhân, các đồ dùng chung có mặt trong văn phòng làm việc như cốc, chén….

Vệ sinh các thiết bị của văn phòng làm việc, máy văn phòng và bên ngoài văn phòng: các máy chấm công, máy fax, máy photo…

Các kĩ năng đặc biệt khác tùy theo yêu cầu: pha trà nước, mua bán văn phòng phẩm, photo tài liệu, sơ chế, nấu ăn…

Thông thường ở các công ty thì mỗi người được chia đảm nhận chuyên một khu vực để dọn dẹp. Một công ty có thể có một hoặc nhiều người giúp việc tạp vụ cùng làm, tùy thuộc vào quy mô của công ty đó to hay nhỏ.

Tạp vụ văn phòng


Bất kỳ một ngành nghề nào cũng có những yêu cầu riêng của nó.  Chỉ khi bạn đáp ứng đủ các yêu cầu đã được đưa ra thì bạn mới được coi là người đã hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nghề Tạp vụ văn phòng cũng vậy, sẽ cần có 3 yêu cầu cơ bản sau đây.

Làm tốt công việc đã được giao, tuân thủ nguyên tắc công ty làm việc.

Các công việc người tạp vụ văn phòng cần làm như đã mô tả ở trên. Những công việc thường ngày của các tạp vụ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Từ việc quét dọn sân và sàn, đến lau nhà – phòng – bàn ghế cùng các vật dụng liên quan của các phòng. Công việc đặc thù không hề nhàn hạ, đòi hỏi sự kiên nhẫn và chịu khó. Do đó những tạp vụ viên thường là nữ giới. 

Người tạp vụ cần tuân thủ mọi nguyên tắc của công ty đã thống nhất với mình trước khi làm việc. Từ giờ giấc làm, đến công việc và kết quả công việc đạt được. Để đảm bảo được hiệu quả công việc cũng như thời gian, công việc tạp vụ văn phòng có thể chia thời gian làm theo ca, hoặc có thể làm full time.

Phầm chất tốt


Phẩm chất nghề tạp vụ văn phòng cần phải chăm chỉ, nề nếp, trung thực. Nơi được phân công dọn dẹp phải dọn sạch sẽ, và không có hành vi ăn trộm ăn cắp.

Biết cách giao tiếp, ứng xử


Bạn cần hiểu rõ nơi bạn đang làm là nơi đông người, mà bạn đang làm nghề dịch vụ. Chính vì vậy, cách ứng xử giao tiếp của bạn rất quan trọng. Bạn nên vui vẻ chào hỏi khi gặp mọi người và phải thật tự tin khi giao tiếp. Tránh sự nhút nhát, rụt rè; vì như vậy mọi người sẽ không có sự thiện cảm với bạn.

Làm nghề tạp vụ văn phòng không hề khó


Công việc tạp vụ văn phòng cái chính là cần sự tỉ mỉ, chịu khó cùng với sự tự tin của bạn. Khi bạn có được những điều này thì chắc chắn bạn sẽ làm tốt công việc được giao. Và đây đang là nghề được rất nhiều người lao động lựa chọn để làm. Hãy ứng tuyển tạp vụ văn phòng của chúng tôi để đi làm ngay với mức lương cao, địa điểm làm việc do bạn chọn và chúng tôi CAM KẾT đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox